Thành lập công ty giới thiệu việc làm – Lưu ý

thành lập công ty giới thiệu việc làm

Việt Nam là nước có dân số trẻ, người đang trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, tình trạng thất nghiệp vẫn xảy ra ở rất nhiều nơi mặc dù kinh tế ngày càng phát triển, các khu công nghiệp ngày càng được mở rộng. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thực trạng đó, và một trong những nguyên nhân đó là do người dân vẫn chưa có cơ hội tiếp xúc với các thông tin tuyển dụng một cách đầy đủ và đáng tin cậy nhất. Internet dường như đã phủ sóng mọi nơi tại Việt Nam, nhưng những thông tin trên đó chưa có tính xác thực, nên dễ gây tâm lý lo lắng, sợ bị lừa…

thành lập công ty giới thiệu việc làm

Lúc này, việc thành lập các trung tâm mô giới làm trung gian giúp người dân dễ dàng tiếp cận với việc làm hơn trở thành giải pháp hiệu quả.  Vừa phần nào giúp giải quyết vấn đề xã hội, vừa tạo ra nguồn lợi nhuận cho doanh nghiệp. Vậy, để thành lập trung tâm giới thiệu việc làm, cần những điều kiện, thủ tục, hồ sơ gì? Với bài viết này, Luật Minh Mẫn sẽ giúp quý khách làm sáng tỏ những vấn đề đó.

Điều kiện thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

  • Có địa điểm và trụ sở làm việc ổn định, đặt ở nơi thuận tiện và đủ diện tích cho giao dịch và hoạt động của công ty
  • Phải có trang thiết bị và phương tiện phù hợp với từng nhiệm vụ theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
  • Phải có ít nhất 5 cán bộ có trình độ từ cao đẳng trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế, pháp luật, ngoại ngữ; đội ngũ cán bộ của trung tâm phải có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án
  • Việc thành lập trung tâm phải phù hợp với quy hoạch trung tâm giới thiệu việc làm trên địa bàn của địa phương đã được phê duyệt

Thủ tục thành lập trung tâm giới thiệu việc làm

1. Đăng ký thành lập doanh nghiệp

Hồ sơ:

  • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ công ty;
  • Danh sách thành viên hoặc cổ đông công ty (nếu là công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh hoặc công ty cổ phần);
  • Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực:
    • Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của các thành viên là cá nhân;
    • Quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức và văn bản ủy quyền; Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo ủy quyền của thành viên là tổ chức;

Địa điểm nộp hồ sơ: Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở

2. Ký quỹ tại ngân hàng

Sau khi thành lập đăng ký thành lập công ty, doanh nghiệp phải mở tài khoản ngân hàng tại ngân hàng thương mại

Sau đó, thực hiện ký quỹ 300.000.000 vnd tại ngân hàng thương mại nơi doanh nghiệp mở tài khoản giao dịch chính

3. Xin giấy phép hoạt động dịch vụ việc làm

Hồ sơ đề nghị:

  • văn bản đề nghị cấp giấy phép của doanh nghiệp
  • Bản sao chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, xuất trình bản chính để đối chiếu
  • Bản sao chứng thực giấy xác nhận đã thực hiện việc ký quỹ
  • Các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện về địa điểm theo quy định pháp luật

Liên hệ trực tiếp với Hãng Luật Minh Mẫn qua số hotline (028) 3846.5555 để được tư vấn miễn phí